Google ได้อัปเดตวิธีคำนวณจำนวนคลิกและการแสดงผลในรายงาน Search Analytics ภายใน Google Search Console Google ได้อัปเดตหน้าข้อมูลผิดปกติของข้อมูลแล้วอธิบายว่า:
เราปรับแต่งมาตรฐานของเราในการคำนวณจำนวนคลิกและการแสดงผล ด้วยเหตุนี้คุณอาจเห็นการเปลี่ยนแปลงในมูลค่าคลิกการแสดงผลและ CTR ในรายงาน Search Analytics ส่วนสำคัญของการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลต่อคุณสมบัติของเว็บไซต์ที่มีคุณสมบัติแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคำนวณการคลิกและการแสดงผลเฉพาะกับแอ็พพลิเคชันแอ็พพลิเคชันที่เกี่ยวข้องแทนที่จะเป็นเว็บไซต์
หากคุณลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google Search Console คุณจะเห็นบรรทัดที่ "อัปเดต" ในรายงาน Analytics การค้นหาของคุณ บรรทัดต่อไปนี้แสดงถึงการก้าวไปข้างหน้าเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมาเมตริกใหม่ ๆ เข้ามาเล่น
Google ของ John Mueller เพิ่มข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมใน Google+ อธิบายว่า "การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ รวมถึงวิธีที่เรานับลิงก์ที่แสดงในแผงความรู้ใน Rich Snippets ต่างๆและผลการค้นหาในท้องถิ่นใน Search (ซึ่งปัจจุบันนับเป็นการแสดงผล URL) ”
เขาเพิ่มสิ่งที่หมายถึง URL ที่จะแสดงและนับ:
FWIW คำถามหนึ่งที่เกิดขึ้น 2-3 ครั้งเกี่ยวกับ Search Analytics คือผลการดำเนินงานในท้องถิ่น โชคดีที่คำอธิบายนี้ตรงไปตรงมา: หาก URL จากไซต์ของคุณรวมอยู่ในผลการค้นหาในท้องถิ่นระบบจะนับเป็นการแสดงผล หากมีการใส่ URL เดียวกันหลายครั้ง (เช่นแฟรนไชส์หลายแห่งในพื้นที่เดียวกันกับ URL เว็บที่แชร์) ระบบจะนับ URL ดังกล่าวเพียงครั้งเดียว หากผลการค้นหาในท้องถิ่น (w / web link) + ผลลัพธ์ทางเว็บที่เป็นธรรมชาติถูกรวมไว้ในหน้าผลลัพธ์เดียวกันจากนั้นนับเป็นการแสดงผลไซต์ 1 ครั้ง (ซึ่งใช้สำหรับการดูตามการค้นหา) และ URL แต่ละรายการจะได้รับ (ซึ่งใช้ในการดูต่อหน้า)คนส่วนใหญ่ไม่ควรเห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในรายงาน Search Analytics แต่ Google ได้เพิ่มแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ดังกล่าวว่าอาจมีความไม่เท่ากันมากที่สุดเกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง
SEO